Hi quest ,  welcome  |  sign in  |  registered now  |  need help ?

สลดแฟนบอลเวลส์โดนฆ่าตาย "คาเปลโล่"รับโชคดีชนะ

Written By My First Web Blog on Thursday, September 8, 2011 | 12:57 AM


ประตูชัย - แอ ชลีย์ ยัง มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ พังประตูชัยให้อังกฤษเฉือนชนะเวลส์ ศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้อังกฤษนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม
ฟา บิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าพลพรรค "สิงโตคำราม" โชคดีที่คว้าชัยเหนือเวลส์ 1-0 ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเตือนต้องปรับปรุงฟอร์มการเล่นหากหวังจะก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์

อังกฤษ ได้ประตูชัยจากแอชลีย์ ยัง ปีกตัวจี๊ดค่ายแมนฯ ยู ในนาทีที่ 35 มีเพิ่มเป็น 17 คะแนน นำหน้ามอนเตเนโกร ทีมอันดับสองที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 6 แต้ม ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวในนัดสุดท้ายที่จะออกไปเยือนมอนเตเนโกรในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพร่วมกลางปีหน้า
อย่าง ไรก็ตาม คาเปลโล่ค่อนข้างกังวลเมื่อเห็นฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมนี้ หลังเกือบโดนตีเสมอจากลูกยิงจ่อๆ ของโรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ผู้เล่นตัวสำรองของเวลส์ในช่วง 14 นาทีสุดท้าย แต่ขณะเดียวกันก็อ้างว่าการเล่นที่สนามเวมบลีย์ทำให้นักเตะกดดัน จึงทำผลงานไม่น่าประทับใจ

"เราโชคดี ในจังหวะนั้นที่ทำผิดพลาดอย่างมหันต์หน้าปากประตู และการไม่โดนตีเสมอถือเป็นเรื่องของโชค แต่เราเล่นไม่ดีเลยในช่วง 15 นาทีสุดท้าย และลำบากมาก คุมเกมไม่ได้ แถมผ่านบอลก็ไม่ได้เรื่อง เกมโต้กลับก็ไม่เร็วพอ ดังนั้น ต้องปรับปรุง พวกเราจะเล่นดีแค่ 20 นาทีไม่ได้ ต้องทำได้ดีตลอดทั้งเกม ผมคิดว่าเราสูญเสียความมั่นใจที่เวมบลีย์ นักเตะเล่นได้ไม่ดีเหมือนที่เคยทำได้ อย่างไรก็ตาม ผมพอใจกับผลการแข่งขัน ซึ่งถือว่าสำคัญที่สุด" กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าว และชมแอชลีย์ ยังเป็น ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีความสำคัญต่อทีม การเคลื่อนไหวในสนามทำได้ดีทั้งจังหวะที่มีบอลและไม่มีบอล

เมื่อผู้ สื่อข่าวถามถึงฟอร์มของแฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์วัย 33 ปีจากเชลซีที่ได้รับโอกาสกลับมาลงสนามเป็นตัวจริง คาเปลโล่ตอบเลี่ยงๆ ไปว่า "นักเตะทั้งทีมเล่นในระดับเดียวกัน บางช่วงก็ดี บางช่วงก็ไม่ดี เขาได้ลงเป็น 11 คนแรก เพราะเป็นจังหวะที่ดีในการตัดสินทีมชุดนี้"

ด้าน แกรี่ สปีด ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ กล่าวว่า เราคู่ควรกับผลเสมอ นักเตะเล่นได้ตามแผน แต่โชคร้ายที่ไม่สามารถคว้าผลการแข่งขันตามที่ต้องการได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ตนภูมิใจกับลูกทีมทุกคน ส่วนเอิร์นชอว์สุดเศร้าพลาดโอกาสทองลูกยิงระยะ 5 หลา ข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีแฟนบอลทีมเวลส์เสียชีวิตก่อนเกมดังกล่าว โดยโฆษกหน่วยรถพยาบาลลอนดอนเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายบริเวณนอกสนามเวมบลีย์ เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุและพยายามช่วยเหลือชายวัย 44 ปีที่มีบาดแผลบนศีรษะ และหัวใจหยุดเต้นแล้ว จากนั้นเร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตำรวจนครบาลลอนดอนได้จับกุมชาย 6 คนซึ่งต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการตายครั้งนี้ โดยทั้งหมดเป็นแฟนบอลทีมเวลส์ และกำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ออกมายืนยันชายที่เสียชีวิตเป็นแฟนบอลของสโมสร ขณะที่เหล่าแฟนบอลต่างโพสต์ไว้อาลัยแฟนบอลคนดังกล่าวในเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

No comments:

Post a Comment